Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Nguyên lý hoạt động bình nước nóng Heat pump

Nguyên lý hoạt động bình nước nóng Heat pump

Bình nước nóng Heat pump có khả năng sưởi ấm nhà bạn. Vào mùa hè làm mát và mùa đông nó làm ấm môi trường xung quanh. Thiết bị rất an toàn và tiết kiệm được khoảng 3/4 điện năng tiêu thụ do hiệu suất thiết bị đạt tới 400%. Sau đây cùng công ty TNHH Energie Việt Nam chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về Nguyên lý hoạt động bình nước nóng Heat pump này nhé.

nguyen-ly-hoat-dong-binh-nuoc-nong-heat-pump

Nguyên lý hoạt động

Trong tự nhiên, nước chảy từ cao xuống thấp, nhiệt truyền từ nơi có nhiệt độ cao sang nơi nhiệt độ thấp. Nhưng chúng ta có thể bơm nước từ dưới thấp lên cao và bơm nhiệt để di chuyển nhiệt từ nguồn nhiệt thấp tới nguồn nhiệt cao hơn. Vì vậy bơm nhiệt chính là một hệ thống làm tăng nhiệt lượng. Hệ thống này làm việc với nguyên lý tương tự như điều hòa nhiệt độ 2 chiều

Một hệ thống bình nước nóng bơm nhiệt gồm 4 thành phần chính: dàn bay hơi, máy nén, van tiết lưu, bình ngưng tụ. Với sự luân chuyển nhiệt liên tục theo một vòng tuân hoàn: bay hơi– nén – ngưng tụ– tiết lưu – bay hơi. Nhiệt lượng được truyền từ không khí tồn tại trong môi trường xung quanh sang nước chứa trong bình bảo ôn, làm nóng nước.

Đặc tính cơ bản của bình nước nóng Heat pump

– Hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng tối đa: Thiết bị có hiệu suất làm việc rất cao mà chi phí vận hành lại thấp. Hiệu suất của thiết bị đạt tới 400%. Do đó lượng điện năng do bình nước nóng bơm nhiệt Heat pump tiêu thụ để làm nóng cùng 1 lượng nước so với khi sử dụng các loại bình nóng lạnh dùng điện thông thường chỉ bằng 1/4.

– Thiết bị sử dụng an toàn và thông minh: Bình nước nóng bơm nhiệt đun nóng gián tiếp thông qua việc truyền nhiệt của môi chất lạnh R410A sang nước trong bình bảo ôn (còn gọi là bình ngưng tụ), không dùng điện đun nóng nước trực tiếp. Do đó thiết bị sẽ tuyệt đối an toàn với người dùng, không để xảy ra tình trạng rò điện gây nguy hiểm cho người tiêu dùng trong suốt quá trình sử dụng. Nhất là với người cao tuổi và trẻ em.

– Dễ dàng lắp đặt: Được thiết kế theo module, bình nước nóng Heat pump rất dễ lắp đặt, ngoài ra vị trí lắp đặt cũng khá linh hoạt có thể lắp trên mái nhà, trên ban công hay ngoài sân, trong nhà…rất phù hợp với phối cảnh tổng thể của ngôi nhà, trong các công trình kiến trúc xây dựng.

– Sạch sẽ và bảo vệ môi trường: Môi lạnh R410A không gây ra tình trạng ô nhiễm bầu khí quyển, nên sử dụng bình nước nóng bơm nhiệt góp phần bảo vệ môi trường sống và cộng đồng xung quanh.

nguyen-ly-hoat-dong-binh-nuoc-nong-heat-pump-1

Hiện nay công ty TNHH Energie Việt Nam chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị máy nước nóng tiết kiệm điện mà điển hình nhất là bình nước nóng Heat pump. Để biết thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi để các nhân viên tư vấn trả lời mọi thắc mắc.

Địa chỉ: Thôn Đông Du - Xã Đào Viên - Huyện Quế Võ - Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam

hotline : 0979638010 - 0976147128

MAIL: sungpoengme@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét