Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Giới thiệu về máy nước nóng Heat Pump


Giới thiệu về máy nước nóng Heat Pump

Máy nước nóng heat pump là một loại máy bơm nước gia dụng đặc biệt hiệu quả trong việc sử dụng cho gia đình sử dụng làm ấm cho mùa đông và mát cho mùa hè. máy bơm nước gia dụng khá dễ sử dụng và được nhiều người lựa chọn để sử dụng cho gia đình . Máy nước nóng heat pump có thể được xem là phương án hoàn hảo để thay thế cho việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời nếu diện tích mái, hướng mái hoặc vị trí lắp đặt không thích hợp cho việc lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời do ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình.Vậy máy bơm nhiệt heat pump là gì ? bài viết của energievietnam.com sẽ Giới thiệu về máy nước nóng Heat Pump .

Chu trình làm lạnh trong máy bơm nước gia dụng bơm nhiệt

gioi-thieu-ve-may-nuoc-nong-heat-pump

Khi cần đun nóng nước, máy nén bơm nhiệt và quạt sẽ hoạt động làm dòng chất lỏng lạnh sẽ chảy qua bộ bốc hơi. Không khí xung quanh máy nước sẽ được hút vào bộ bốc hơi bằng quạt và nhiệt năng từ không khí sẽ được truyền vào dòng chất lỏng lạnh. Dòng chất lỏng này sẽ sôi lên và chuyển thành dòng khí nóng.

Áp suất của dòng khí và nhiệt độ sẽ tăng cao trong máy nén khí nóng sẽ đi vào bộ trao đổi nhiệt bên trong và nhiệt năng từ bộ trao đổi nhiệt đó sẽ được truyền vào nước làm cho nước nóng. Khi dòng khí nóng bị mất nhiệt, nó sẽ ngưng tụ thành chất lỏng. Sau đó chất lỏng ở áp suất khá cao được sẽ được đẩy qua van tiết lưu vào bộ bốc hơi và qui trình sẽ lại tiếp tục.

Chu kỳ của dòng nước trong máy bơm nước gia dụng bơm nhiệt

Nước lạnh được rút lên từ đáy bình chứa bằng bơm đi đến bộ trao đổi nhiệt nằm trong bộ phận cảu máy bơm nước gia dụng .Nhiệt năng được truyền từ dòng khí nóng vào nước và nước nóng sẽ dâng lên đỉnh bình.

Quy trình sẽ tiếp tục từ trên xuống dưới cho đến khi nước trong bình chứa được nung nóng đến nhiệt độ yêu cầu.

Cấu tạo của máy bơm nước

Máy nước nóng heat pump là một loại máy bơm nước gia dụng có cấu tạo gồm bộ phận bơm nhiệt và bộ phận bình chứa, được chia ra thành hai phần để dễ dàng vận chuyển và lưu giữ. Trong quá trình lắp đặt, hai bộ phận này sẽ được kết nối lại với nhau. Tất cả các thiết bị đều được lắp đặt trong bộ phận của máy nước nóng heat pump. Việc kết nối giữa hai bộ phận bơm nhiệt và bình chứa tại bộ phận trao đổi nhiệt thông qua hai ống dẫn nước mềm và hai phích cắm.

Máy nước nóng heat pump bao gồm máy nén công suất lớn và bộ bốc hơi, sẽ cung cấp khả năng tái tạo nước nóng nhanh và loại quạt đặc biệt sẽ giảm được tiếng ồn. Máy nước nóng heat pump hoạt động có độ ồn 51dB ở khoảng cách 1.5m và có độ ồn nhỏ hơn hầu hết các máy điều hòa không khí gia dụng.



gioi-thieu-ve-may-nuoc-nong-heat-pump-1




Máy nước nóng heat pump có các đặc điểm nổi bật :

Việc cấu tạo hai bộ phận tách rời sẽ giảm khối lượng và thuận tiện cho việc lưu giữ.

Chỉ cần kết nối để cấp nước, không cần cấp thêm chất làm lạnh.

Quy trình nung nóng nhanh chóng từ trên xuống dưới. Nhiệt năng tập trung sẽ giúp cho việc cung

cấp nước nóng nhanh hơn.

Điện trở sẽ hỗ trợ nung nóng nước khi nhiệt độ không khí thấp.

Quá trình tản nhiệt vào bình chứa diễn ra trong nhiều điểm và cải thiện hiệu suất vận hành.

Nếu bạn muốn chọn cho mình một chiếc Bình nước nóng heat pump, Máy bơm tuần hoàn nước nóng mà chưa biết chọn loại nào , mua ở đâu thì hãy đến với CÔNG TY TNHH ENERGIE VIỆT NAM chuyên cung cấp các sản phẩm máy bơm tuần hoàn nước nóng, , máy nước nóng heat pump…

Địa chỉ :

VPDG :Tầng 8 toà nhà tổng công ty công trình đường sắt-31 láng hạ-đống đa-hà nội

Email : energievietnam@gmail.com 

hotline : 0979638010 - 0976147128

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét