Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Chọn máy nước nóng năng lượng loại nào là tốt nhất

Chọn máy nước nóng năng lượng loại nào là tốt nhất

Nếu bạn đang chuẩn bị mua cho gia đình của mình máy nước nóng khi thời điểm mùa mưa đang tới. Nhưng bạn vẫn phân vân không biết nên chọn mua loại máy nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng và thích hợp với gia đình của mình.Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy nước nóng: Máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy nước nóng không khí …. Chính vì sự phong phú như vậy nên việc lựa chọn mua được sản phẩm của người tiêu dùng sao cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng là không hề dễ dàng. Giá bán bình nóng lạnh rất đa dạng từ mức thấp nhất khoảng 2 triệu đồng cho tới mức cao nhất trên dưới 100 triệu đồng tùy công nghệ làm nóng, thể tích bình chứa và thương hiệu sản phẩm. Qua bài viết sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu Chọn máy nước nóng năng lượng loại nào là tốt nhất.

Nên chọn mua máy nước nóng loại nào

chon-may-nuoc-nong-nang-luong-loai-nao-la-tot-nhat


Trong bài viết này, energievietnam.com xin giới thiệu về máy nước nóng để giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của từng loại máy nước nóng, giúp bạn có thể chọn mua cho gia đình của mình một sản phẩm phù hợp mà chi phí lắp đặt lại hợp lý.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

Máy nước nóng năng lượng mặt trời dùng ống thu nhiệt chân không, tận dụng khả năng hấp thụ cao năng lượng từ ánh sáng của mặt trời qua các ống thu nhiệt chân không. Lớp phủ có độ trong suốt cao chuyển bức xạ của mặt trời thành nhiệt năng đun nóng nước.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên đặc điểm của nước đó là nước lạnh có trọng lượng riêng lớn và nước nóng có trọng lượng riêng nhỏ. Nước lạnh tuần hoàn xuống phía dưới trong khi nước nóng tuần hoàn lên phía trên bên trong các ống chân không. Do quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên, quá trình diễn ra liên tục cho đến khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thụ nhiệt.

Những ưu điểm loại máy này đó là an toàn khi sử dụng, không lo các nguy cơ cháy nổ, chập điện.

Thân thiện môi trường.Máy không phát sinh chi phí trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên loại máy này có những nhược điểm đó là rất cồng kềnh, cần diện tích mặt bằng lớn để lắp đặt.Máy hoạt động phụ thuộc vào điều kiện thời tiết vì lắp đặt ngoài trời nên chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết.

Mặc dù đã xuất hiện tại Việt Nam từ vài năm trở lại đây nhưng nhìn chung máy nước nóng năng lượng mặt trời vẫn chưa thực sự phổ biến so với các loại máy nước nóng khác. Lý do khiến nhiều người e ngại khi chọn mua máy này đó là hiệu quả sử dụng không cao vào là trong những ngày trời âm u hoặc mùa đông trong khi chi phí đầu tư không hề rẻ.

Máy nước nóng năng lượng không khí

Đây được xem là loại máy có thể khắc phục mọi nhược điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trời.Máy nước nóng không khí là loại làm nóng nước sử dụng bơm nhiệt để di chuyển nhiệt từ nguồn nhiệt thấp lấy tù không khí của môi trường xung quanh tới nguồn nhiệt cao hơn đến các bình chứa nước nóng.

Như vậy máy nước nóng không khí chính là một hệ thống làm tăng nhiệt lượng làm việc trên nguyên lý của điều hòa nhiệt độ hai chiều, nhưng hoạt động theo nguyên lý ngược với quy trình làm lạnh.

Hệ thống máy nước nóng bơm nhiệt bao gồm bốn thành phần cơ bản: dàn bay hơi, máy nén, bình ngưng tụ và van tiết lưu. Với sự luân chuyển nhiệt theo một vòng tuần hoàn kín: bay – nén – ngưng tụ– tiết lưu – bay hơi, nhiệt lượng đã được truyền từ không khí tồn tại trong môi trường xung quanh sang cho nước chứa trong bình bảo ôn và làm nóng nước.

Máy nước nóng có ưu điểm chính là hiệu suất đạt tới 12000l/h. Máy nước nóng tiết kiệm điện do lượng điện năng tiêu thụ cần thiết để làm nóng cùng một lượng nước chỉ bằng 1/4 khi so với sử dụng bình nóng lạnh dùng điện thông thường.

chon-may-nuoc-nong-nang-luong-loai-nao-la-tot-nhat


Máy nước nóng không khí chính là sản phẩm cao cấp nhất đang bán trên thị trường. Nếu bạn muốn một máy nước nóng có khả năng cung cấp nước nóng liên tục,tiết kiệm chi phí, an toàn và đáng tin cậy thì máy nước nóng bơm nhiệt là sự lựa chọn tốt.

Máy nước nóng này có ưu điểm nổi bật đó là an toàn và đáng tin cậy, đạt hiệu quả cao và tiết kiệm năng lượng.Đây là loại máy thân thiện với môi trường ,bảo vệ môi trường.Máy có thể làm việc liên tục dễ dàng lắp đặt và ứng dụng rộng rãi ,không lo bị điện giật trong quá trình sử dụng.

Một số nhược điểm đó là chi phí mua sắm cao hơn các bình nóng lạnh khác. và thiết kế khá cồng kềnh.Tuy nhiên nêu xét về lâu dài khi sử dụng máy nước nóng không khí thì đây là sự đầu tư hiệu quả ,tiết kiệm năng lượng và hiệu quả sử dụng.

Nếu bạn muốn chọn cho mình một chiếc máy nước nóng tiết kiệm điện mà chưa biết chọn loại nào , mua ở đâu thì hãy đến với CÔNG TY TNHH ENERGIE VIỆT NAM chuyên cung cấp các sản phẩm máy nước nóng năng lượng không khí, máy nước nóng heat pump…

Địa chỉ :

CÔNG TY TNHH ENERGIE VIÊT NAM

ĐC: ĐÀO VIÊN QUẾ VÕ.BẮC NINH

hotline 0976147128 -0979638010

Email : energievietnam@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét